Một trang blog chuyên về Cấp Cứu ? Tại sao không?

Ý tưởng đến với tôi như sau: một buổi trình chuyên đề tại khoa Cấp cứu C.H.U Rouen, tôi được một anh bs giới thiệu những trang blog Cấp cứu tuyệt hay của Mỹ. Tôi mới hỏi rằng ở Pháp có blog Cấp cứu như vậy không? Anh ta cười nói: Không! Tôi hỏi: Sao ngộ vậy? Anh ta đáp: Có thể chúng tôi professionel nhưng chưa đủ amateur chăng? Tôi chợt nghĩ ngay: à, professionel thì tôi chưa có rồi, nhưng gì chứ amateur thì tôi…dư !

Amateur dịch đúng là nghiệp dư. Nhưng xin bạn hãy hiểu theo một nghĩa thơ mộng và lãng mạn : amateur là tình yêu say đắm không cần đáp lại.

Tôi yêu Cấp cứu lắm lắm. Vừa hay khẩu hiệu trước giờ vẫn luôn là: Trẻ – Khỏe – Độc thân – Dư năng lượng. Tất cả vừa hợp để làm một cái gì đó.

Vậy thì làm thôi, từng chút một, từng chút một…

Lời ít lòng nhiều, tận đáy lòng mong được sự chỉ dẫn và giúp sức của các bậc anh chị và những đồng nghiệp có chung mối quan tâm. Cảm ơn vô cùng.

Thiết tha mọi sự cộng tác trong tài liệu và dịch thuật, đóng góp bài viết về Cấp cứu trong các chuyên ngành khác nhau:  capcuu.amateur@gmail.com

Chúc mỗi ngày của bạn tươi sáng và hạnh phúc.

Nguyễn Vinh Anh.

